วันแรกที่บ้านกับลูกน้อย

 วันแรกที่บ้านกับลูกน้อย

ในวันแรกที่แม่อยู่กับลูก พวกเขารู้สึกสบายใจกับการรักษาความปลอดภัยที่โรงพยาบาลมีให้ เมื่อทารกร้องไห้หรือมีปัญหาในการดูดนม

 

ในวันแรกที่แม่อยู่กับลูก พวกเขารู้สึกสบายใจกับการรักษาความปลอดภัยที่โรงพยาบาลมีให้ เมื่อทารกร้องไห้หรือมีปัญหาในการดูดนม เนื่องด้วยทีมงานมืออาชีพที่คอยให้คาปรึกษาข้างเตียง แม่จึงออกจากโรงพยาบาลได้ยาก แต่อย่างไรก็ตาม การอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานานสาหรับทารกที่ไม่เคยสัมผัสกับจุลินทรีย์มาก่อน จะเพิ่มความเสี่ยงของการติดเชื้อสาหรับทารกได้

หากแม่และทารกไม่มีปัญหาสุขภาพ วิธีที่ดีที่สุดคือการออกจากโรงพยาบาลในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้ทารกรู้สึกปลอดภัยและคุ้นเคยกับบ้านของเขา/เธอ

การร้องไห้: เสียงร้องของลูกน้อยเป็นวิธีเดียวที่เขาจะบอกคุณได้ว่าเขา/เธอต้องการคุณ เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะสามารถแยกแยะเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการร้องไห้แต่ละครั้งที่ลูกน้อยของคุณพยายามแสดงออกมา เช่น ความหิว ความสกปรก ความเจ็บปวดจากแก๊ส ความร้อน ความเย็น และอาการคัน การให้นมลูกทุกครั้งที่เขา/เธอร้องไห้ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการทาให้เขาเงียบ คุณจะได้รู้จักลูกของคุณไม่ช้าก็เร็ว และคุณจะลดการร้องไห้ของเขาด้วยการสร้างกิจวัตรที่ถูกต้องสาหรับลูกน้อยของคุณ คุณจะเข้าใจสิ่งที่เขา/เธอต้องการได้ดีขึ้นจากน้าเสียงของทารกที่กาลังร้องไห้

เราให้นมลูกบ่อยครั้งในช่วงสองสามวันแรกหลังจากที่เขา/เธอเกิด เนื่องจากน้านมเหลืองเหลวจานวนเล็กน้อยที่มีมา เมื่อน้านมไหลลดลงและปริมาณเพิ่มขึ้นในวันต่อ ๆ ไป การจัดเรียงที่จะยืดระยะเวลาการดูดนมและเพิ่มระยะเวลาในการให้นมลูกจะเกิดขึ้นได้เอง

ถึงคุณแม่ที่รัก โปรดอุ้มลูกน้อยของคุณไว้บนตักทุกครั้งที่เขา/เธอร้องไห้ แต่อย่าให้นมลูกทุกครั้งที่เขา/เธอร้องไห้ การได้อยู่เคียงข้างทารกแรกเกิดของคุณเมื่อเขา/เธอร้องไห้และตอบสนองความต้องการของเขา ทาให้เขารู้สึกมีค่าและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเขา

ความรู้ของแม่ที่ว่าควรให้นมลูกเมื่อใดช่วยให้ทั้งแม่และลูกสะดวกมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ทารกมักจะตื่นขึ้นมาด้วยความหิวและร้องไห้เพื่อกินนม หากคุณชะลอการให้นมลูก คุณจะเห็นการร้องไห้ของเขากลายเป็นเสียงร้องไห้ของความโกรธ

กิจวัตรการนอนหลับ: ทารกไม่แยกกลางวันออกจากกลางคืนในวันแรก ให้ลูกน้อยของคุณนอนในห้องของเขา/เธอและนอนในเวลากลางวัน และให้แน่ใจว่าคุณปลุกเขา/เธอทุกๆ 3 ชั่วโมง ถ้าเขา/เธอไม่ตื่น ให้เปิดผ้าอ้อมถอดเสื้อผ้าของเขา/เธอ ร้องเพลง และให้แน่ใจว่าได้ปลุกเขา/เธออย่างเต็มที่ เธอจะเริ่มเข้าใจความแตกต่างระหว่างกลางวันและกลางคืนในอีกไม่กี่วัน หากไม่มีปัญหาเรื่องน้าหนักของลูกน้อยหลังจากสี่สิบวันแรก ให้ค่อยๆ เริ่มเลิกให้นมแม่ในตอนกลางคืน รอให้ผ่านไปสี่สิบวันแรกเพื่อกาหนดกิจวัตรบางอย่าง จัดระเบียบตารางเวลาของทารก และพยายามทาความรู้จักลูกน้อยของคุณให้ดีในช่วงเวลานี้

การใช้จุกนมหลอก: ทารกเกิดมาพร้อมกับสัญชาตญาณการดูด พวกเขาอาจดูดนิ้ว เสื้อผ้า หรือจุกนมหลอกเพื่อให้เป็นไปตามสัญชาตญาณการดูด เนื่องจากเด็กทารกสามารถดูดนิ้วหัวแม่มือได้ง่ายมากจึงควรให้จุกนมหลอกในขณะที่เตรียมตัวเข้านอน การดูดนิ้วหัวแม่มืออาจทาให้เกิดความพิการในเพดานปากและโครงสร้างฟันได้ นอกจากนี้ การดูดนิ้วอาจกลายเป็นนิสัยที่เลิกยาก ไม่ควรใช้จุกนมหลอกในการทาให้ทารกหยุดร้องไห้

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน